Copywriting và SEO copywriting là 2 hoạt động khác nhau. Tuy
xét về điểm chung, cả 2 đều quy về các yếu tố căn bản đó là: chính tả, ngôn
ngữ, ngữ pháp, cấu trúc, tổ chức,…và tất nhiên chủ đề của nội dung cần có tính
liên quan và thú vị. Tuy nhiên, khác với Copywriting trong việc tạo ra nội dung
chỉ nhằm phục vụ khách hàng mục tiêu, SEO copywriting được biết là mảng đòi hỏi
writer tạo ra nội dung không những làm hài lòng khách hàng mà còn đảm bảo tính
thân thiện với các công cụ tìm kiếm nữa để các khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thấy nội dung của
bạn.
SEO Copywriting được đánh giá sẽ trở thành xu hướng SEO web được
theo đuổi nhiều nhất trong năm 2013 và sẽ tiếp tục lên ngôi trong nhiều năm tiếp theo. Có lẽ
nhiều bạn vẫn còn mơ hồ với khái niệm SEO Copywriting. Vì sao nó lại trở nên
quan trọng như vậy? Trên thực tế, mảng SEO copywriting là mảng dựa trên việc
biên tập và phát triển nội dung web vững mạnh và chuyên nghiệp nhất. Bạn không thể
SEO tốt nếu như không có nội dung
tốt và không thể giữ chân khách hàng ở lại nếu như nội dung bạn cung cấp không
có chất lượng.
Vậy làm thế nào để trở thành một SEO copywriter giỏi? Dưới đây là một vài chia sẻ:
1. Kết hợp các từ khóa
vào nội dung
Spider tìm kiếm thực chất không phải là một con
người và không thể là một con người ngay cả khi chúng được lập trình và cải
thiện với nhiều tiến bộ vượt bậc hơn gấp nhiều lần hiện tại. Để giúp các SE
phân biệt và đánh giá cao tính liên quan của nội dung của bạn với một truy vấn
tìm kiếm thì các từ khóa bạn đưa ra cần phải được tính toán rõ ràng sao cho phù
hợp với xu thế tìm kiếm của người dùng. Sau đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn biết
cách kết hợp những từ khóa này một cách chính xác và thật tự nhiên, tránh tình
trạng nhồi nhét từ khóa. Bởi hành động quá tay chèn từ khóa cũng giống như việc
spam vậy. Nội dung với quá nhiều từ khóa sẽ bị mất đi giá trị trong mắt người
đọc và SE.
2. Chèn các liên kết
thích hợp
Các liên kết là sợi dây buộc các
trang web lại với nhau và là mục tiêu mà các Spider muốn thu thập để phân biệt tính
thẩm quyền và độ liên quan của nội dung trang web. Các liên kết được coi là một
thành tố quan trọng của nội dung trên web. Trước hết, chúng giúp cải thiện tối
đa danh mục đầu tư liên kết của bạn từ một máy tìm kiếm và thúc đẩy độ tin cậy
liên kết. Thứ hai, các liên kết có thể hỗ trợ tạo ra lưu lượng trở lại trang
của bạn. Nếu nội dung của bạn được chia sẻ và nhận được nhiều liên kết tới, sẽ
là mất mát lớn cho bạn nếu như bạn không chèn bất cứ một liên kết trở lại một
trang có liên quan trên web của bạn vào nội dung đó.
3. Tìm kiếm những cơ hội
mới
Phát
triển nội dung online trực quan là một nhiệm vụ quan trọng và khá lý tưởng. Hãy
tự tìm kiếm những cơ hội mới cho nội dung của chính bạn. Đăng bài trên blog cá nhân, sau đó tìm cơ hội thực hiện các guest post. Cách này giúp cho nội dung của bạn sẽ được hiển thị trước mắt các khách
hàng mục tiêu và giúp xây dựng các danh sách liên kết chất lượng. Một khi bạn
thiết lập được mối quan hệ với các chủ web khác, hãy cố gắng duy trì quan hệ và
có một kế hoạch đăng bài trên blog đó một cách thường xuyên.
4. Tạo ra nội dung gốc
Để tạo ra được những nội dung
chất lượng một cách thường xuyên, điều này không dễ chút nào. Với nhiều chủ
trang web muốn có được những lợi nhuận từ dịch vụ SEO nhanh chóng, họ tìm đến
các thủ thuật SEO không trong sạch như “scrape”
nội dung từ nhiều trang khác nhau, số khác chấp nhận chi một khoản tiền kha khá
thuê các dịch vụ post bài hay mua các phần mềm post bài tự động. Tuy nhiên, đây
là những cách tạm thời và không bền vững. Bởi các thuật toán của Google mỗi
ngày một hoàn thiện hơn và sẽ không nhẹ tay với bất cứ một hành vi nào vi phạm
vào quy định quản trị của Google. Bạn hãy nhớ rằng, SE luôn luôn ưu tiên các
trang web có nội dung gốc chất lượng, chúa ghét những trang chứa nội dung
sao chép, trùng lặp và chắc chắn sẽ có những biện pháp nghiêm khắc hơn nữa. Thế
nên các SEOer chúng ta đừng trở thành những spamer nhé!
Tham khảo bài gốc tại: www.searchmarketingstandard.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét