Tặng Khóa Học Marketing Online Miễn Phí Trị Giá 2,4tr ==> Đăng ký ngay

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Chiến Lược Xây Dựng Chiến Dịch Social Media - Forum Seeding

chien-luoc-xay-dung-chien-dich-social

Để làm tốt dự án theo mô hình Social Media cần có được các điều sau:

- Budget dành cho dự án.
- KPIs chi tiết cho chiến dịch forum Seeding
- Mô tả chi tiết đối tượng mục tiêu.
- Mục tiêu của chiến dịch : Awareness, SEO,  forum seeding hỗ trợ cho hoạt động PR – media, sales, loyalty, marketing online.
- PR – Marketing plan đang chạy song song.
- Kỳ vọng của khách hàng về chiến dịch.

Các thông tin trên nếu không được khách hàng cung cấp đầy đủ thì phải tìm hiểu cho bằng được. Nếu không có được thông tin cụ thể thì team tự xác định theo một khảo sát nhỏ.

Sau khi có đầy đủ các thông tin trên, cần tổ chức họp brief cho toàn team, sau đó
phân công và chạy trước những việc sau:

chien-luoc-xay-dung-chien-dich-social

Bước này cần làm nhanh, thời gian thực hiện từ 0.5 – 2 ngày.


II. Lập chiến lược tác chiến:

a. Macro Strategy:

Trong macro strategy, cần làm những việc sau:

- Xác định các communication phase sẽ áp dụng trên toàn chiến dịch:

o Communication phase nhằm xác định và giới hạn thông điệp cần truyền tải đến cộng đồng cũng như mục tiêu cần đạt được nơi cộng đồng.
o Communication phase này được áp dụng bao trùm cho toàn bộ các kênh sẽ chạy trong chiến dịch. Trong cùng 1 thời điểm, không có kênh nào được chạy khác mục tiêu trong phase.
o Thường một chiến dịch sẽ có khoảng 3 phase cơ bản: Teasing – Discussion – Affirmative. Cụ thể trong từng chiến dịch sẽ có thêm bớt cho phù hợp budget, thời gian thực hiện hay bản chất dự án.
o Phân chia thời gian, mục tiêu, message cụ thể cần bám sát Media plan, PR plan chạy song song với chiến dịch.
- Xác định tỷ lệ khối lượng thông tin đăng tải trên các loại kênh.
o Các loại kênh: forum seeding , social network, discussion site, blog, microblog, follow channel, ….
o Xác định rõ khối lượng công việc cần làm trên mỗi kênh.
- Chọn nhóm kênh theo target audiences.
- Thiết kế story và PR angles trên từng nhóm kênh.
o Thiết kế các vai diễn
o Lên kịch bản chung
o Vai trò – nhiệm vụ của các vai diễn trong từng phase b. Kế hoạch hành động: (Trên từng Phase)
Resigzed Image Click vào đây để xem ảnh gốc.

chien-luoc-xay-dung-chien-dich-social

- Detail channel list:

o Xác định rõ các kênh sẽ hoạt động.
o Phân tích đối tượng trong từng kênh.
o Chọn khu vực hoạt động, hình thức, nội dung hoạt động.
o Xác định KPIs và timeline làm việc cụ thể trên từng kênh.
- Content generating:
o Tạo – chuẩn bị nội dung chi tiết, cụ thể đăng tải trên từng kênh seeding

- Xác định KPIs chi tiết trên từng kênh cần chạy forum seeding , dựa theo tổng KPIs và macro strategy của dự án.

- Lên timeline post bài cho từng kênh.

Chúc Các Bạn Thành Công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét