Đêm ngày 22/5, cơn bão mùa hè Penguin 4 (thuật toán được gọi là
penguin 2.0) chính thức đổ bộ xuống khắp nơi trên thế giới Internet. Và ít nhất
24 tiếng sau đó, dân tìm kiếm online xửng sờ tận mắt chứng kiến những “kẻ thất
bại” đầu tiên sau sự đổ bộ của cơn bão này.
Hàng loạt ghế nóng của các “kẻ thảm bại” ban đầu, dành
cho các trang web khiêu dâm, các web game, và nhiều thương hiệu lớn như
Dish.com, Salvation Army, CheapOair và ETS-Educational Testing Service (Công ty
cung cấp các bài test tiêu chuẩn hóa, và người đăng ký có thể thực hiện kiểm
tra như một đứa trẻ).
SearchMetrics, ông công bố phần mềm SEO, đã chia sẻ nhận xét ban đầu của họ
về danh tính của các trang web bị ảnh hưởng hầu hết bởi đợt cập nhập mới nhất
của Penguin vừa rồi. Lần này, SearchMetrics cũng vẫn áp dụng quy điểm chuẩn “SEO
Visibility” (khả năng hiển thị SEO), tức là dựa vào khả năng hiển
thị của các trang web (hiển thị hay không hiển thị) qua một mạng lưới rộng rãi
các từ khóa trong các kết quả tìm kiếm trên Google.
Dưới đây là danh sách ghế nóng ban đầu được phân tích và đưa ra bởi SearchMetrics. Danh sách này bao gồm ít nhất 25 trang web thảm bại nặng nề trước Penguin 2.0:
Dưới đây là danh sách ghế nóng ban đầu được phân tích và đưa ra bởi SearchMetrics. Danh sách này bao gồm ít nhất 25 trang web thảm bại nặng nề trước Penguin 2.0:
Nhìn vào danh sách trên, có đến 8 trong số 25 trang thuộc loại
web khiêu dâm, và 4 trang web game, 3 trong số 4 trang web liên quan đến
game được liệt kê ở vị trí top 10 (hợp nhất các trang web khiêu dâm được liệt
kê ở vị trí cuối với các trang web trên chúng để có được thứ tự thực tế của tác
động).
Những thương hiệu nổi tiếng như, Dish.com, Salvation Army, ETS
và CheapOair cũng không nằm ngoài danh sách. Ngay cả Tháp mười Kim hoàn REEDS
xuất hiện trên thị trường từ những năm 1946, có nhiều cơ sở tại hầu hết 18
bang, hay mạng lưới web trực tuyến được khá nhiều người coi trọng-DailyDot.com
cũng thất bại dưới tay của Cánh cụt Google.
Cột thứ 2 phía tay phải: trình bày phần trăm hiểm thị SEO mà mỗi trang web đã mất đi - ít nhất
là đối với các từ khóa mà SearchMetrics đang theo dõi. Như vậy, các trang web
có thể chỉ bị thiệt hại nặng nề về lưu lượng truy cập đối với các từ khóa đang
được theo dõi, mà vẫn có thể có khả năng được hiển thị với các từ khóa mà không
được SearchMetrics theo dõi. Có thể nói các danh sách và số liệu phân tích từ
SearchMetrics và một số công ty phần mềm khác từ những năm xuất hiện Penguin và
Panda nhìn chung là tương đối chính xác.
Marcus Tober, cha đẻ của tổ chức SearchMetrics, ngày hôm qua có
đăng một bài viết trên blog của cá
nhân, Marcus chia sẻ những tác động từ Penguin
2.0 có vẻ không
nặng nề và mạnh mẽ như ông đã từng mong đợi:
“Đó không hẳn là một đợt cập nhập mà tôi đã
mong đợi. Tôi đã nghĩ rằng Penguin thế hệ mới của Google sẽ có ảnh hướng lớn
hơn tương tự như Panda. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Phân tích đầu tiên của
tôi chỉ ra rằng nhiều trang web yếu, hay các trang web với các liên kết không
bền vững và đặc biệt các trang web có chứa các liên kết không đáng tin cậy đều
phải đối mặt với các vấn đề của Penguin 2.0. Theo đó, một số trang web doanh
nghiệp cỡ nhỏ bị tấn công bởi vì họ đã không thực hiện SEO một cách nghiêm túc.”
Marcus cũng chia sẻ trong một email liên lạc với chúng tôi rằng,
so với nước Mỹ thì sức tàn phá của Penguin 2.0 ở Đức ghê gớm hơn nhiều. Tuy
nhiên những nhận được về Penguin 2.0 ở Đức chỉ được đưa ra trên một Blog khác
sử dụng tiếng Đức mà thôi.
Đôi lời:
Vậy là hai ngày đã trôi qua sau khi cơn bão chim cánh cụt càn
quét qua. Những gì mà nó để lại là không nhỏ chút nào. Có thể thấy rõ ràng
nhất đó là với từ khóa”dịch vụ seo“, nhiều ông lớn đã bị tụt hạng sau đợt cập
nhật vừa rồi, một biến động lớn đã xảy ra. Gừng càng già càng cay (các
ông lớn sẽ nhanh chóng lấy lại thứ hạng) hay sẽ là tre
già măng mọc? Còn những ý kiến từ phía các chuyên gia đánh giá thì
lần cập nhật thuật toán này vẫn chưa đạt đến mức độ mà họ mong chờ (?!).Và đây
cũng vẫn chưa phải là đợt cập nhật cuối cùng trong năm của anh chàng khó tính
Google, vậy câu hỏi đặt ra là Google đang hướng đến điều gì?
Nguồn tham khảo tại Search
Metrics
0 nhận xét:
Đăng nhận xét