Thông tin thị phần được định nghĩa chính là lượng thông tin của một doanh nghiệp hay cá nhân sở hữu trên môi trường Internet.
Thị phần thông tin trên Internet Marketing được ví như thị phần sản phẩm của một công ty trên thị trường thực tế.
Nếu bạn chiếm được thị phần thông tin lớn trên mạng Internet trong lĩnh vực của công ty bạn kinh doanh, bạn sẽ có cơ hội dành chiến thắng trong lĩnh vực Marketing Online. Để làm được điều này ngay từ bây giờ mỗi doanh nghiệp phải có một chiến lược cụ thể, một kế hoạch chi tiết để có thể thâm nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tính đến hết tháng 10 có đến 32 triệu người tham gia, mỗi ngày bình quân mỗi người sử dụng time lên mạng mỗi ngày từ 1 đến 2 tiếng, đây là một thị trường đầy tiềm năng và tràn đầy những cơ hội mà mỗi doanh nghiệp phải đề ra những chỉ tiêu nhất định, cùng với hành động sắc bén để có thể khai thác triệt để sức mạnh internet trong hiện tại và tương lai.
Bước 01 : Thiết lập mục tiêu cho thị phần thông tin cho doanh nghiệp ?
Mỗi chiến dịch cần phải thiết lập mục tiêu cụ thể ứng với một thời gian xác định. Cùng với những phương pháp thực hiện triển khai rõ ràng súc tích….( có thể tham khảo thêm nhân sự marketing online.com)
Bước 02 : Triển khai chiến dịch thị phần thông tin.
Một số phương pháp gợi ý thực hiện chiến dịch
+ Tạo các trang website không chính thống ( chiến thuật), có chủ đích nhằm phục vụ cộng đồng sử dụng sản phẩm doanh nghiệp và đối thủ đang cung cấp. Nội dung trang website mang tính khách quan, nhưng phải có chủ định về sản phẩm của doanh nghiệp
+ Tham gia vào mạng xã hội facebook, Google + nhằm chiếm lĩnh thị phần thông tin sản phẩm trên hai trang mạng chủ yếu này.
+ Triển khai chương trình rãi thảm thông tin trên Diễn Đàn của Google + Các diễn đàn kỹ thuật và kinh tế.
Bước 03 : Thường xuyên kiểm tra theo dõi chặt chẽ kế hoạch và tình hình của các đối thủ đang triển khai.
Một vài lưu ý cách triển khai chiến dịch.:
Một vài lưu ý cách triển khai chiến dịch.:
Các công tác trên phải được khai theo những chủ đề, chủ điểm và có tính thống nhất toàn công ty, tuyệt đối tránh những trường hợp đơn lẻ sẽ giảm sức mạnh tổng thể.
Để làm tốt được những vấn đề này, doanh nghiệp phải có những con người am hiểu về Marketing Online và có kỹ năng viết lách thì mới có khả năng triển khai thành công của chiến dịch.
Tôi rất hy vọng với những kiến thức marketing online khiêm tốn của bản thân từ kinh nghiệm thực tế đã từng triển chương trình marketing cho một số doanh nghiệp sẽ hỗ trợ được một phần cho doanh nghiệp trong việc định hướng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh Online.
Dương Hùng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét