Tặng Khóa Học Marketing Online Miễn Phí Trị Giá 2,4tr ==> Đăng ký ngay

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Xu hướng làm marketing online mới 2013

Xu-huong-lam-marketing-online-2013
Thiết kế Blog - Năm 2013 được cho là năm của thương mại điện tử, thiếtkế website và tiếp thị trực tuyến( marketing online). Tuy nhiên với sự bùng nổ lớn của các công ty thiết kế web, công cụ truyền thông thì doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ bị nhấn chìm như trong một cơn lũ. 

Do đó, điều quan trọng để doanh nghiệp, công ty bạn nổi bật, quảng bá dịch vụ, sản phẩm tốt tới khách hàng thì điều kiện kiên quyết đó chính là lựa chọn tốt một công cụ, phương tiện,chiến lược cũng như đối tác quảng cáo PR cho riêng mình, nhằm đến đúng khách hàng mục tiêu với chi phí hợp lý
Các xu hướng truyền thông trực tuyến sau đây có thể mang lại nhiều cơ hội nhất cho thương hiệu của bạn trong năm 2013:

1. Biến thương hiệu thành nhân tố có tầm ảnh hưởng xã hội

Nhờ có những Pinterest, facebook và Foursquare, các thương hiệu đã có thể tạo nên tầm ảnh hưởng vô song hợp pháp lên khách hàng. Năm 2013, những thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng và chiếm ưu thế hơn trên thị trường.

Các nhà marketing nên tự đặt câu hỏi cho chính họ “Chúng ta nên có mặt ở đâu?”, và “những giá trị gì chúng ta cần mang lại?”. Sẽ vô cùng lí tưởng cho một thương hiệu khi xây dựng một mạng lưới những người tham gia bàn về nội dung lớn mà thương hiệu đó chia sẻ. Nếu không thể chắc chắn nên bắt đâu từ đâu, hãy vào trang web nơi mọi người bàn về thương hiệu của bạn, nhảy vào đó và cùng tham gia với họ.

2. Liên kết với các group coupon sites (mua chung nhóm để được giảm giá)

Sau sự sụp đổ của nhommua, tưởng chừng group coupon sụp đổ theo nhưng thực tế lại khác, việc mua theo nhóm hay goup coupon ở Việt Nam tới nay vẫn chưa “lỗi thời” nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế này. Một số doanh nghiệp rất thích thú và cộng tác với các trang group coupon sites. Tuy nhiên, khách hàng sẽ bị ngập chìm trong mức chiết khấu ngày càng tăng của coupon. Họ sẽ có xu hướng nghi ngờ chất luợng của sản phẩm và chỉ tin những thương hiệu mà họ đã và đang sử dụng.

Vì vậy các group coupon site này chỉ thích hợp cho mục đích tăng tần suất sử dụng thương hiệu, chứ chưa thật sự hiệu quả với mục tiêu lôi kéo khách hàng mới.

3. Định vị trên các website tìm kiếm địa điểm, bản đồ trực tuyến

Đây là phương tiện giúp thương hiệu thu hút được khách hàng mới với chi phí hợp lí. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải kiểm soát được thông tin, các phản hồi trên các website đó và biết sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả. Kết hợp với chiến lược marketing online, tạo các sự kiện, khuyến mại và đưa chúng lên bản đồ tìm kiếm của Google…

Đặc biệt các website này cung cấp các gói dịch vụ cũng tương tự như dịch vụ adword hay sponsor-link trên các trang tìm kiếm như Google.

4. Chia sẻ video clip, đặc biệt thông qua Youtube

Người tiêu dùng đã bị tràn ngập bởi những bài viết từ website, blog và họ không thể tiếp nhận đầy đủ thông điệp từ một nguồn thông tin có quá nhiều chữ.

Vì vậy, các đoạn phim, video, vlog có xu hướng thu hút được người tiêu dùng và truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Đây là một kênh Marketing online cực kỳ hiệu quả trong năm 2013. Hơn nữa, việc sản xuất các đoạn phim và chia sẻ trên các trang mạng xã hội không quá tốn nhiều chi phí như quảng cáo trên các kênh khác. Ví dụ, gói dịch vụ YouTube Promoted Videos có chi phí cho một cú nhấp chuột (cost-per-click) chỉ bằng 1/10 so với các trang tìm kiếm như Google.

5. Sự đi lên của xu hướng game hóa

Xu hướng ứng dụng tư duy thiết kế game vào ứng dụng không thuộc thế giới game nhằm khiến những ứng dụng này thú vị và hấp dẫn hơn đã đạt được sự phát triển bền vững, và xu hướng này sẽ đạt đỉnh cao trong năm 2013. Các thương hiệu lớn, những nhà khởi nghiệp và công ty quy mô vừa sẽ phải đầu tư nhiều tiền của và tài nguyên vào việc game hoá sản phẩm và dịch vụ trong năm nay. Sự phát triển của nền tảng thuận tiện như BigDoor và PunchTab đã khiến chiến lược marketing online này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

6. Marketing online qua mobile

Không thể phủ nhận sự phát triển tróng mặt của Mobile hiện nay. Ngày nay, không ai là không dùng điện thoại, nói vui thì chúng ta ôm điện thoại suốt ngày, nhiều hơn cả thời gian ta ăn, ngủ, nghỉ, làm việc. Vì thế mobile là thị trường marketing rất lớn và tiềm năng. Nhưng cần phải có chiến lược cũng như kế hoạch marketing qua mobile thông minh để tránh khó chịu, phản cảm từ khách hàng.

7. Marketing địa phương trở thành một xu thế

Các công ty địa phương chưa bao giờ được trang bị dàn côn cụ sẵn có như thế này trong hoạt động tìm hiểu hướng cải thiện kết quả nghiên cứu địa phương. Những trang web như GetListed đã khiến hoạt động marketing địa phương có thể kiểm soát và quản lí một cách dễ dàng chỉ với một cái giá mà một doanh nghiệp nhỏ có thể xoay sở được.

8. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Chúng ta đều biết rằng tìm kiếm một khách hàng mới thì chi phí bằng 6 lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Thêm vào đó, chưa bao giờ ta có thể tạo lập được một mạng lưới khách hàng gần gũi sẵn sàng chia sẻ ý kiến về kinh nghiệm mua bán. Thế nhưng các nhà marketing đã tìm ra những hướng đi sáng tạo khiến khách hàng của mình có được cảm giác thoải mái và cảm thấy được trân trọng hơn.
 
Nguồn: diendanmarketingonline.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét