SEO hay còn gọi là tối ưu hóa website với công cụ
tìm kiếm, quan trọng với mọi thứ trên Internet, nếu doanh nghiệp muốn thành
công. Ngay cả những doanh nghiệp hoạt động tại gia cũng thấy lợi ích từ SEO,
không quan trọng bạn là người bán bánh hoặc muốn bắt đầu với một công ty kế
toán tư nhân. Vì mọi doanh nghiệp giỏi đều cần có danh tiếng trên mạng, họ cũng
cần phải có những chiến lược SEO cho phù hợp.
Thứ I: SEO mở rộng
độ phủ của doanh nghiệp trong nước và trên toàn cầu
Mọi doanh nghiệp đều có đối tượng mục tiêu cho
riêng mình. Khi sử dụng SEO cho doanh
nghiệp, mọi nội dung liên quan được đảm bảo có chứa nhiều từ khóa mà trông vẫn
tự nhiên, không spam, cùng với những thông tin hữu ích, thú vị và phù hợp với
đối tượng mục tiêu nhằm thu hút các đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
Bạn có thể post lên blog những nội dung về sales, các công thức, sản phẩm, hay
các dịch vụ khác lên trang Google+ hay Facebook của doanh nghiệp. Cập nhật
trạng thái trên social media với những offers và bản tin của doanh nghiệp. Đặt
những liên kết website, tài khoản mạng xã hội như Facebook,Twitter, LinkedIn
trong các mẩu quảng cáo và business cards.
Bằng cách này bạn sẽ thu hút được những đối tượng
trong địa phương, vốn dĩ là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn còn có cơ hội
gia tăng độ phủ khi họ giới thiệu bạn với những người khác ở các thành phố
khác, ở các quốc gia khác hay khi chính những người này tìm thấy bạn trên
Internet.
Thứ II: Trở thành một
người có uy tín và danh tiếng
Ý tưởng đằng sau SEO là làm bạn(doanh nghiệp) trong “đẹp” hơn. Những từ
khóa là yếu tố quan trọng, song chúng vô tác dụng nếu không được đặt trong
những nội dung, bài viết, status cung cấp thông tin có giá trị. Thông tin của
bạn càng cung cấp nhiều kiến thức thì trong bạn càng “đẹp” hơn.
Mọi người đều tìm đến với những nguồn có thể tin
cậy được. Ngay cả khi bạn kiếm tiền với blog thì người dùng sẽ đến với bạn chỉ
khi bạn nhận thức được mình đang nói về cái gì. Thứ hạng sẽ tăng và nhiều người sẽ tìm kiếm website hay dịch vụ của
bạn vì họ nghĩ bạn là người có uy tín lớn.
Thứ III: Hấp dẫn được
những người có danh tiếng
Một lợi ích khác để trở thành một người có uy tín
trong lĩnh vực hoặc dịch vụ kinh doanh đó là bạn hấp dẫn được các chuyên gia
khác đến. Những cái tên lớn trong ngành sẽ đến bình luận trong các bài viết trên
blog và status, góp phần uy tín của họ vào của bạn. Nếu là người làm SEO, chắc
hẳn mọi người không thể không nhắc đến những cái tên như Du Nguyễn, Tuấn Hà,
Nguyễn Duy Nhân cùng nhiều nhân tài khác. Sự góp mặt của bạn trên blog, các
kênh social media của bạn sẽ tăng phần hấp dẫn cho doanh nghiệp đến với nhiều
người hơn.
Để đáp lại, bạn cũng cần có hành động cụ thể bằng
cách hợp tác, ủng hộ đôi bên nhằm xây dựng được mạng lưới các chuyên gia. Điều
đó sẽ đưa doanh nghiệp có một chỗ đứng vững chắc hơn và uy tín ngày một tốt
hơn.
Thứ IV: Thứ hạng cao hơn bằng nhiều tiền hơn
SEO mạnh, nội dung phù hợp đồng nghĩa với uy tín tăng cao. Uy tín tăng
cao đồng nghĩa với thứ hạng cũng tăng.
Với nội dung phong phú, đa dạng, chứa đựng từ
khóa và phù hợp cùng một danh tiếng vững mạnh phía sau sẽ đảm bảo các trang web
của bạn lên top Google hay Bing trong mấy chốc. Nhiều người sẽ tìm đến với
doanh nghiệp hơn, dù là online hay offline, đều đồng nghĩa với tiền đến với bạn
nhiều hơn.
Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm là cách hữu hiệu để quảng bá
doanh nghiệp và tạo thế mạnh vững chắc trên Internet.
Chúc Các Doanh Nghiệp
VN Luôn Thành Công !
Việt TOP
0 nhận xét:
Đăng nhận xét