Tặng Khóa Học Marketing Online Miễn Phí Trị Giá 2,4tr ==> Đăng ký ngay

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

7 Bước Tạo Ra Một Nội Dung Tối Ưu Hóa Theo Lịch Trình

7-buoc-tao-ra-mot-noi-dung-toi-uu-hoa-theo-lich-trinh

Các công ty mong muốn đáp ứng nhu cầu thông tin kỹ thuật số của khách hàng đang phải đối mặt với những thách thức của việc tạo ra nội dung một cách thường xuyên và có ít tài nguyên bổ sung. Khách hàng mong đợi thông tin hữu ích đó là dễ dàng  tìm kiếm, tiêu thụ và chia sẻ, nhưng làm thế nào các nhà tiếp thị đang thiếu nguồn lực có thể đáp ứng những mong đợi đó ?

Trên các nội dung tiếp thị hành trình trưởng thành , quá trình chuyển đổi từ việc tạo ra nội dung rất ít những con đường với việc thực hành nội dung "hơn", tiếp theo là hơn + nội dung có ý nghĩa. Làm cho rằng quá trình chuyển đổi và mở rộng quy mô nội dung có ý nghĩa là không thực tế mà không có một kế hoạch và quy trình.

Không bao giờ sợ hãi, lời khuyên ở đây theo hình thức của 7 bước để giúp bạn có được từ số không đến số 10 với một lịch trình xuất bản nội dung được tối ưu hóa dễ dàng hơn:


Xác định chủ đề quan tâm:

Liên quan cùng chủ đề là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trả lời câu hỏi và động viên thăm dò trả lời lại, cho dù chủ đề là trực tiếp về thương hiệu của bạn hoặc thông tin liên quan đến khách hàng có thể hưởng lợi. Nghiên cứu phân khúc khách hàng, phát triển nhân cách và nghiên cứu từ khóa sẽ tiết lộ một mỏ vàng về các chủ đề liên quan. Thông thường, chúng tôi làm việc với các chủ đề chính và các chủ đề hỗ trợ liên quan để mở rộng chủ đề.

Ví dụ, Widgets có thể là một chủ đề chính, nhưng sự thay đổi màu sắc, kích cỡ, các ứng dụng, lợi ích cuối cùng, thông số kỹ thuật và các thuộc tính giá trị khác theo quy định, nghiên cứu khách hàng sẽ đại diện cho chủ đề thứ yếu.

Ngoài ra, lập bản đồ lợi ích dành cho khách hàng, nhu cầu và mục tiêu của các giai đoạn của chu kỳ mua sẽ giúp bạn xác định các chủ đề hoặc nhóm các khái niệm liên quan. Những nhóm có thể được chưng cất thành các chủ đề với từ khóa liên quan.


Tạo ra các loại nội dung. 

Chủ đề bạn quan tâm sẽ được chia thành các loại cho bạn chọn để cung cấp một cách liên tục và tổ chức nội dung xuất bản của bạn hiệu quả hơn. Loại điển hình cho một phương tiện truyền thông trong nước lịch biên tập bao gồm  phạm vi của các tiêu đề, tin tức công nghiệp, hàng loạt các hoạt động liên quan đang diễn ra, các câu chuyện, các báo cáo sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên sâu, các cuộc thăm dò, chương trình khuyến mãi đặc biệt, các sự kiện, thủ thuật, danh sách và nội dung xã hội.

Loại nội dung, chủ đề và câu chuyện mang lại một thông điệp đồng như trên các kênh truyền hình có thể được mở rộng các phương tiện truyền thông khác thu được thông qua những nỗ lực quan hệ công chúng và mạng xã hội (đóng góp bài viết, bylines, khách bài đăng trên blog, op biên tập, vị trí phương tiện truyền thông) và các phương tiện thanh toán (quảng cáo có nguồn gốc, được tài trợ nội dung, các loại advertorial và quảng cáo khác không có nội dung).


Chỉ định loại nội dung:

Kế hoạch biên tập thường được phát triển cho một nền tảng xuất bản chính như một trang web, phần tài nguyên đặc biệt, blog, kênh YouTube hoặc video trang web. Các loại nội dung trên nền tảng xuất bản đại diện cho chủ đề quan tâm sẽ thay đổi theo:

Mục tiêu phân khúc khách hàng
Giai đoạn của chu kỳ mua
Lợi ích cụ thể, mục tiêu, điểm  nổi bật về sản phẩm

Bài viết, video, hình ảnh, nội dung hình thức dài, hình thức ngắn và nhiều định dạng là có thể. Tôi đã liệt kê 30 tiếp thị khác nhau nội dung chiến thuật để cung cấp cho bạn một số ý tưởng. Điều quan trọng là phải có sự liên quan: để khách hàng của bạn, thương hiệu của bạn, công cụ tìm kiếm và cộng đồng xã hội với các loại nội dung, định dạng và các chủ đề mà bạn chọn.

Trong khi nó sẽ cải thiện hiệu suất của đầu tư tiếp thị nội dung của bạn để nghiên cứu và dự đoán cuộc hành trình của khách hàng, các con đường thông qua chu kỳ mua hiếm khi tuyến tính. Bất kỳ đối tượng nội dung hoặc phương tiện truyền thông mà bạn tạo ra hoặc gây ảnh hưởng, có thể là một điểm khởi đầu cho một khách hàng tại bất kỳ giai đoạn từ nhận thức đến khi mua để vận động. Bằng cách sử dụng các chủ đề, những câu chuyện thông thường và các từ khóa để hỗ trợ cho việc tìm kiếm của họ, nội dung có thể thực hiện nhiệm vụ của mình để thu hút, tham gia và hy vọng chuyển đổi khách hàng bất cứ  nơi nào nó để họ gia nhập vào và tham gia.


Thiết lập một thời gian.

Một lịch trình xuất bản thường xuyên theo các nguồn lực và sự mong đợi của khách hàng của bạn. Đồng thời, kinh doanh thường xuyên biến động hoặc sở hữu đa dạng dòng thời gian cho các mùa, chu kỳ bán hàng, và những thay đổi trong ngành công nghiệp hoặc công ty.

Về thời vụ, hãy tự hỏi: Có một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp là đặc biệt phổ biến tại một thời điểm nhất định trong năm? Là một kỳ nghỉ đến gần mà có thể ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của bạn? Xem xét các chủ đề bao quát của cấu trúc nội dung của bạn vì nó gắn liền với lịch và chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp bạn cũng như một lịch trình xuất bản phù hợp và thường xuyên.


Vạch ra một lịch trình xuất bản.

Mang tất cả các thông tin từ các bước trước trên và tổ chức nó thành một kế hoạch để tạo ra nội dung cho bạn. Bất kỳ phương pháp xuất bản nào của bạn, cho dù bạn muốn tạo ra các video, blog, bài viết hoặc phương tiện truyền thông khác, thiết kế một lịch trình cho phép bạn theo 1 hướng để có một quy luật nhất định và cho phép bạn vượt qua để thúc đẩy nội dung của bạn giữa các phương tiện truyền thông và các kênh xuất bản khác nhau.

Một số công cụ lịch nội dung hữu ích bao gồm:
Excel
Evernote
Google Drive (Documents)
DivvyHQ
Kapost
Toát yếu
GatherContent

Ví dụ, một bài đăng blog, thông cáo báo chí và video trên một chủ đề rất có thể tương tự như  tất cả các liên kết chéo hoặc tham khảo các báo cáo có thẩm quyền hoặc eBook


Lồng ghép kế hoạch tiếp thị khác.

Như với bất kỳ nỗ lực tiếp thị, thực hành tiếp thị nội dung cần tích hợp với các khía cạnh khác của các nỗ lực của bạn. Điều đó có thể bao gồm các công cụ truyền thông trực tuyến và ngoại tuyến và phương tiện truyền thông. Nó không chỉ là về tiếp thị hoặc nội dung được xuất bản bởi dịch vụ khách hàng, Nhân sự, Quan hệ công chúng và các bộ phận khác có thể cung cấp cơ hội để vượt trội và thúc đẩy sự hiệu quả của các kế hoạch đặt ra.

Tạo không chính thức Hội đồng nội dung để đáp ứng ít nhất mỗi quý để nói về cách bạn có thể làm việc với nhau để tận dụng nguồn tài nguyên chất và hiện có.


Tiếp tục quá trình. 

Sau khi bạn đã thiết kế và có kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn và đã bắt đầu tối ưu hóa và hoàn thiện, đó là thời gian để quay trở lại để bắt đầu. Đánh giá hiệu quả nội dung để xác định các chủ đề mà hầu hết các khách hàng quan tâm của bạn. Mở rộng danh mục được phổ biến, kéo trở lại trên những người có lưu lượng truy cập ít hơn và lấp đầy khoảng trống mà nội dung của bạn có thể không đầy đủ. Tạo ra một chu kỳ sáng tạo, xuất bản, tương tác, phân tích và sàng lọc.

7-buoc-tao-ra-mot-noi-dung-toi-uu-hoa-theo-lich-trinh

A, kế hoạch nội dung chu đáo và thích nghi được quy hoạch có thể là công cụ để thực hiện tiếp thị trực tuyến(marketing online), thực hiện một lịch biên tập cần thiết. Bạn có thể không xem xét cho công ty mình một nhà xuất bản, nhưng nó là chính xác những gì bạn trở thành khi bạn bắt tay vào một nỗ lực tiếp thị có tổ chức và tối ưu hóa nội dung.

Việt TOP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét