Rất nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh đã thắc mắc cùng câu hỏi này khi tìm hiểu về markerting truyền thông trên Facebook. Hiệu quả là sự quan tâm hàng đầu của người kinh doanh . Vì vậy, ISP sẽ nói về lợi ích kinh tế trên Facebook.
1. Số lượng người dùng facebook tại Viêt Nam có xu hướng ngày càng nhiều.
Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số chúng ta và những khách hang tiềm năng. Thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng internet và có khoảng 900 triệu người sử dụng Facebook . Còn tại Việt Nam hàng tháng có khoảng 5,43 triệu người dùng Facebook, đáng chú ý trong đó có 3,55 triệu người dùng Facebook thông qua thiết bị di động. Mỗi ngày có 3,04 triệu người dùng đăng nhập vào mạng xã hội . Đó là con số rất lớn , và Facebook hiện tại đang là kênh tiếp quảng bá marketing rất hiệu quả .
2. Facebook giúp chúng ta đưa thông điệp dễ dàng hơn về các sản phẩm đến khách hàng.
Theo kinh nghiệm của ISP , những trang Fan 100,000 Fans có thể Reach được khoảng 50,000 – 200,000 Fan mỗi tuần (total weekly reach).
Nắm bắt được nhu cầu đó, ISP chúng tôi đã xây dựng các dịch vụ Facebook page:
- Tạo Fanpage cho khách hàng với tất cả các thể loại.
- Phát triển và duy trì lượng Fanpage.
- Tổ chức các sự kiện, trò chơi giải trí phù hợp thu hút sự quan tâm của mọi người đến Fanpage.
- Tư vấn thiết kế quảng cáo banner cho sự kiện, trò chơi của Fanpage trên FB nhằm tăng lượng fan cho Page.
Theo như hình trên , ta thấy công cụ facebook còn có thể giúp ta phân tích đối tượng tiếp cận thông tin từ đâu , từ nước nào , từ thành phố nào …
Làm sao để có thể tạo trang Fanpage trên Facebook và phát triển Fanpage Facebook hiệu quả .
1. Tạo Fanpage
Công việc này rất đơn giản , bất cứ ai có một tài khoản Facebook đều có thể tạo trang Fanpage – create page – được . ( vui lòng liên hệ – ISP để được hỗ trợ )
2. Thu hút và tăng số lượng Fan của Fanpage
Để có thể làm tăng lượng Fan của fanpage, người kinh doanh cần làm các bước sau:
+ Tăng cường liên kết với các thành viên khác, các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình .
+ Liên tục cập nhật nội dung trên Fanpage , nội dung đúng theo chủ đề của Fanpage nhưng phải thật hữu ích cho cộng đồng : nội dung hài hước , chuyện lạ , chuyện đáng suy nghĩ , khuyến mãi , ưu đãi …
3. Thông điệp quảng cáo đến khách hàng một cách tự nhiên ít gây phản cảm.
Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage , thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ Click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ dần quen và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn.
Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên , họ mong muốn nhận thông tin từ Fanpage nên họ mới tham gia Fanpage .
4. Facebook giúp chúng ta giảm được nhiều chi phí Marketing trong dài hạn và cũng mang lại hiệu quả rất tốt:
Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu và thơi gian xây dựng ). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:
• Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).
• Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.
• Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
Nguồn: diendanmarketingonline.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét