Tặng Khóa Học Marketing Online Miễn Phí Trị Giá 2,4tr ==> Đăng ký ngay

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Hướng Dẫn Cơ Bản Và Cách Cài Đặt Quảng Cáo Trên Facebook

co-ban-va-cach-cai-dat-quang-cao-tren-facebook

Hình thức quảng cáo Facebook’s Promoted Page Likes là cách quảng cáo trên facebook được tính phí. Hình thức quảng cáo này sẽ được đưa ra trên toàn cầu ngay trong tuần này, và nó cung cấp cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới cách thức tăng lượng Likes cho trang Facebook pages của họ một cách vô cùng đơn giản.

Dưới đây là những điều bạn cần phải biết khi sử dụng Promoted Page Likes ads:

- Được đưa ra lần đầu vào 12/2012 dành cho các doanh nghiệp tại Mỹ
- Giải pháp quảng cáo này mời gọi mọi người nhấn Like trang fanpage Facebook của các tổ chức/doanh nghiệp
- Không giống như nhiều hình thức quảng cáo Facebook phức tạp khác, Promoted Page Likes rất dễ tiếp cận
- Promoted Page Likes chỉ khả thi với những pages có location and profile picture.
- Sau khi bạn mua quảng cáo, Facebook sẽ tạo ra 3 mẫu quảng cáo khác nhau, hiển thị ở trên news feed của desktop và mobile; nằm ở cột phía bên tay phải màn hình.
- Có thể tùy chọn giới hạn ngân sách quảng cáo hàng ngày
- Giới hạn Location targeting đối với những người dùng Facebook ở cùng thành phố, bang hay quốc gia với thông tin location của Pages.

Chú ý rằng, ngân sách hàng ngày là số tiền chạy quảng cáo mỗi ngày cho tới khi hết ngân sách. Theo Facebook’s help center:

“Ngân sách quảng cáo hàng ngày là tổng số tiền bạn sẽ chi trả cho quảng cáo mỗi ngày để promote trang fanpage của mình. Ví dụ, nếu như bạn chọn ngân sách ngày là 10$ và chạy quảng cáo tài trợ trong vòng 7 ngày, bạn sẽ chịu khoản phí là 70$. Thời gian bắt đầu ngày mới là lúc nửa đêm, nhưng nếu như bạn chọn bắt đầu chạy quảng cáo là từ 8 p.m, ngày quảng cáo đầu tiên của bạn sẽ chỉ kéo dài 4 giờ cho tới khi ngân sách quảng cáo hàng ngày được reset lại cho ngày quảng cáo tiếp theo, kéo dài 24h/ngày.”

Một số Tips khi sử dụng Facebook Promoted Page Like:

1. Promoted Page Likes được targeting dựa vào địa chỉ doanh nghiệp (local business). Do đó, địa chỉ doanh nghiệp cần phải được công bố trên trang Facebook Page.
2. Có một số loại trang Facebook Page có thể không cho phép công bố thông tin địa chỉ; thí dụ như nếu trang Fanpages của bạn ở vào danh mục “website or blog.”

Thông tin địa chỉ trên Page của bạn có thể tác động tới số lượng Likes tiềm năng mà Promoted Page Likes của bạn nhận được. Ví dụ, đây là ảnh xem trước quảng cáo cho Facebook Page với địa chỉ đặt ở Boulder, Colo:
co-ban-va-cach-cai-dat-quang-cao-tren-facebook


Và đây là hình ảnh xem trước quảng cáo cũng của Page đó nhưng địa chỉ được đặt ở Denver:
co-ban-va-cach-cai-dat-quang-cao-tren-facebook



Bởi vì Facebook tạo quảng cáo cho doanh nghiệp, do đó việc kiểm soát thông điệp quảng cáo là rất ithấp. Điều đó có nghĩa là nội dung hiển thị trong quảng cáo được tạo ra một cách hoàn toàn tự động.

Cài đặt Facebook Promoted Page Like Ad

Nếu như Page của bạn có thể sử dụng được hình thức Promoted Page Likes, bạn sẽ thấy những thông tin tùy chọn ở bảng admin panel, nằm ở góc phía dưới bên tay trái:
co-ban-va-cach-cai-dat-quang-cao-tren-facebook



Khi đó, hãy làm tiếp các bước sau:

Bước 1: Chọn ngân sách quảng cáo hàng ngày
Bước 2: Chọn location của người dùng mà bạn nhắm mục tiêu
co-ban-va-cach-cai-dat-quang-cao-tren-facebook



Vậy là bạn đã hoàn thành việc cài đặt Promoted Page Likes. Bạn có thể xem quảng cáo và hiệu suất làm việc bất kỳ lúc nào ở khu vực quản lý quảng cáo (Ads Manager) trên Facebook của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét