Vậy Local SEO là gì?
Local SEO là một kỹ thuật chuyên môn mà nhằm mục đích giới thiệu doanh nghiệp và trang web của bạn tới những người trong vùng địa lý gần đó (trong khu vực,lĩnh vực kinh dinh của bạn). Công cụ tầm là những trang vàng đương đại, và các khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng nó để dạo bạn và các sản phẩm dịch vụ của bạn.
Vì sao Local SEO lại quan trọng?
Theo báo cáo của Marketingcharts.Com với tiêu đề “Great Divide’ Separates Small Biz, Online Consumers”, có 82% người tiêu dùng địa phương sử dụng phương tiện cỡ để tìm các doanh nghiệp địa phương. Hơn nữa hơn một nửa (57%) người dùng dùng tra tại những trang vàng và 49% sử dụng tra trong danh mục địa phương. Người tiêu dùng địa phương sẽ tìm các doanh nghiệp địa phương bằng các trực tuyến (online). Đó là điều quan yếu để doanh nghiệp bạn được tìm thấy bởi những khách quen hay những người tiêu dùng mới.
Sau đây là 15 kỹ thuật để phát triển kinh doanh.
Thứ 1. Giới thiệu (submit) trang web của bạn đến các dụng cụ trên dưới.
Điều trước hết bạn làm sau khi hoàn tất trang web là giới thiệu trnag web của bạn đến các phương tiện tầng, Google và Bing là 2 công cụ từng mà bạn nên hội tụ. Đây là kỹ thuật căn bản nhất trong 15 kỹ thuật nhưng lại là 1 trong những kỹ thuật quan yếu nhất.
Chú ý: Có nhiều các công cụ lùng khác nữa như: Yandex (người Nga), Baidu (Trung Quốc), và Kvasir (cho Na Uy).
Thứ hai: Làm cho website của bạn dễ dàng sử dụng
Trước khi tiếp thị trang web của bạn chuẩn y các kênh trực tuyến khác nhau, hãy kiên cố rằng dữ liệu trong các thẻ meta của bạn là chính xác và tuân theo các nguyên tắc những hướng dẫn dành cho quản trị web của google – Google Webmaster guidelines.
Tối ưu hóa On-site bao gồm tiêu đề và mô tả. Những tiêu đề trang của bạn nên bao gồm tên doanh nghiệp và một hoặc hai từ khóa (keywords) mà bạn mong muốn khách truy cập từng. Tránh sử dụng quá nhiều từ khóa bằng cách nhồi nhét từ khóa và hãy để tiêu đề với môt ta xuất hiện một các thiên nhiên.
Để ý: Hãy tầm từ khóa của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực của bạn để xem các từ khóa họ đang dùng.
Thứ ba: Khai triển Google analytics
Các nhà cung cấp dịch vụ hosting thường có các phương tiện giúp bạn phân tách, nhưng tốt hơn hết hãy dùng phương tiện phân tách miễn phí của google đó là Google Analytics. Bạn chỉ mất hai phút để để đăng ký và lấy code, và bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu ngay thức thì. Dữ liệu bao gồm số người truy cập web,cách mà họ truy cập trang web của bạn, vị trí của khách truy cập, và bằng cách nào họ duyệt trang web của bạn. Đây là dữ liệu lớn để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và là kênh hiệu quả nhất.
Chú ý: Khi tài khoản google analytics của bạn bắt đầu thu thập dữ liệu về lượng truy cập và bản đồ truy cập, bạn có thể sử dụng dưới dạng Form hoặc đăng ký nhận bản tin.
Thứ tư: Sử dụng Google Plus cho doanh nghiệp của bạn
Dùng Google Plus cho doanh nghiệp của bạn là một việc làm khá quan trọng. Bạn có thể đưa thông báo doanh nghiệp của bạn bao gồm biểu thị kinh dinh, sản phẩm dịch vụ… Nó hoàn toàn miễn phí.
Thứ năm: Tạo thông tin cá nhân trong các mạng tầng lớp
Nếu bạn đang kinh dinh trực tuyến, mạng xã hội là cách tót vời để quảng bá website của bạn.Các bạn có thể đăng ký tại Google plus, LinkedIn, Facebook, và Foursquare để thúc đẩy việc kinh doanh và giới thiệu với bạn bè.
Việc làm này không chỉ là miễn phí mà còn có thể có được các liên kết đáng tin cậy cho website của bạn. Các kết liên đáng tin tưởng này sẽ giúp trang web của bạn có xếp hạng cao hơn trên Google.
Chú ý: Hãy để gia đình bạn và bạn nè người thân của bạn là những người đấu tiên “Like” hoặc “Follow” việc kinh dinh của bạn và từ đó có được các bạn bè từ bên thứ ba (bạn bè của bạn bạn…). Hãy xây dựng các liên kết mạng xã hội một cách thiên nhiên.
Thứ 6: Phát động chiến dịch tiếp thị trực tuyến
Với Google Adwords cho phép bạn chọn lựa từ khóa và lăng xê trực truyến có trả phí, google adwords cho phép bạn cuốn thêm lượng khách truy cập vào website bạn dựa trên những gì mà khách hàng ngần. Mỗi lần họ nhấp vào lăng xê của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho google (bạn phải thiết lập số tiền cao nhất trước khi chiến dịch của bạn hoạt động). Nếu không ai click, bạn sẽ không phải trả tiền.
Tung ra một chiến dịch lăng xê online với google adwords không phải là một việc làm tốn kém. Trong thực tại bạn có thể bắt đầu với 15$ mỗi tuần, sẽ đem lại nhịp cho bạn để đi đến quyết định về việc liệu có nên tăng giá trị đầu tư hay không. Lợi ích thiết thực của việc dùng Google Adwords là bạn nhắm được đích đến nơi mà lăng xê của bạn hiển thị, có thể hiển thị theo khu vực.
Để ý: Khi bạn tạo một chiến dịch, hãy Chú ý sử dụng tiện ích mở mang của quảng cáo bao gồm: thông báo địa phương, số điện thoại và google plus của bạn.
Thứ 7. Đăng ký website của bạn trong danh mục thuộc lĩnh vực kinh dinh và địa phương của bạn.
Việc đăng ký tham dự vào các danh mục tra hỏi làm tăng các liên kết tin cẩn cho trang web của bạn. Hầu hết các danh mục này là miễn phí hoàn toàn, bạn sẽ có thời cơ gia tăng các khách hàng tiềm năng. (Theo Mashable, xếp hạng tốt tại Yelp có thể tăng lượng khách đặt hàng hàng đêm tại một nhà hàng lên 19%).
Trong vòng 2 ngày sau khi thêm vào các danh mục, lưu lượng khách truy cập từ thiết bị di động có thể tằng từ 0-18% tổng lượng truy cập, và 30% của tổng lưu lượng được giới thiệu.
Chú ý: Để tìm ra nơi mà đối thủ cạnh tranh của bạn có được những kết liên đến, hãy truy cập opensiteexplorer.Org và click vào thẻ“linking domains”.
Thứ 8. Hãy tham gia vào cộng đồng của bạn
Việc tham dự vào các cộng đồng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn sẽ nối mang đến cho Google định vị tốt hơn vị trí doanh nghiệp của bạn cũng như khu vực cụ thể, bao gồm các liên kết đến trang web của bạn (Hãy cẩn thận tránh Spam kết liên).
Nếu có những diễn đàn trong lĩnh vực kinh dinh của bạn, đó là một ý tưởng tiệt để các danh nghiệp dự. Bằng các tăng giá trị profile điều này sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp bạn trong google.
Để ý: Không nên tạo spam link vào các diễn đàn, điều này không có lợi cho website của bạn và có thể bị cấm.
Thứ 9. Tối ưu hóa cho các thiết bị di động
Điện thoại sáng ý là những trang vàng mới và độ cho thiết bị di động, chiếm một tỷ lệ trong lưu lượng truy cập hàng tháng. Trong thực tại, các chuyên gia dự đoán rằng vào năm 2014 việc sử dụng thiết bị thông minh sẽ vượt xa việc người dùng sử dụng máy tính. Các doah nghiệp sẽ phát triển mạnh về việc kiêng kị trên điện thoại di động cũng như các ngôn ngữ địa phương sẽ có su hướng cao hơn. Hãy vững chắc rằng website của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và dễ dàng sử dụng. Nếu website của bạn xắp xếp lộn xộn và tốc độ chậm chạp thì hồ hết khách hàng sẽ chuyển sang truy cập các website của các đối thủ cạnh tranh.
Để ý: Hãy truy cập website của bạn trên thiết bị di động và tối ưu nó.
Thứ 10. Thêm các nút san sớt mạng xã hội
Trong trang web của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã add các nút san sớt trên mạng tầng lớp: Google plus….
Chú ý: hãy vững chắc rằng địa chỉ email, điện thoại và địa chỉ liên hệ được kê ở cuối mỗi trang.
Thứ 11. Thực thi với các công cụ dành cho người quản trị – Webmaster Tools
sử dụng webmaster tools của Google và Bing sẽ giúp bạn xác định các vấn đề với trang web của bạn. Bằng cách làm theo các lời khuyên của các webmaster tools này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề cần sửa chữa, bạn sẽ bảo đảm rằng các công cụ lóng này không gặp vấn đề Crawl (ngần – tìm thấy) trang web của bạn khi thực hành các tầng.
Google Webmaster tools
Bing Webmaster tools
thực hành với 2 dụng cụ nà sẽ giúp đỡ rất tốt cho trang web của bạn.
Để ý: Khi bạn thêm trang web của bạn với Bing Webmaster tools bạn sẽ nhận được 50$ (chỉ dành cho nước Mỹ – US only).
Thứ 12. Tải hình ảnh
Các danh mục web địa phương sẽ cho phép bạn cung cấp cho người dùng các hình ảnh của doanh nghiệp bạn, hãy tải lên các hình ảnh của riêng bạn, nhằm giới thiệu tới người dùng về sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Chú ý: hãy đặt tên file ảnh bao gồm tên doanh nghiệp và 1 vài từ khóa.
Thứ 13. Yêu cầu nhận xét, đánh giá
Hầu hết các Danh mục gieo rắc đều cho phép người dùng viết nhận xét, đánh giá. Việc đánh giá nhận xét của khách hàng cho dù tốt hay xấu sẽ làm cho website của bạn và doanh nghiệp của bạn được tin tưởng hơn trong con mắt của khách hàng tiềm năng.
Chú ý: dùng trang web, hóa đơn, trang cảm ơn, liên can email để Yêu cầu khách hàng của bạn viết đánh giá nhận xét.
Thứ 14. Thành lập 1 blogger
Viết về lĩnh vực của bạn, tri thức của bạn, dịch vụ của bạn và xúc tiến nó trong sờ soạng các lĩnh vực. Viết blog không chỉ giúp nâng cao nhận thức và giá trị của doanh nghiệp bạn mà còn cỉa thiện khả năng viết của bạn. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lĩnh vực của bạn (có thể trở nên một chuyên gia ) và đó là điều tuyệt vời để có được các liên kết tới trang web của bạn.
WordPress.Com
Blogspot.Com
Tumblr.Com
Chú ý: Liên kết trang Facebook của bạn và blog bằng cách thêm vận dụng đọc RSS trong facebook, hãy kiên cố rằng bài viết sẽ hiển thị trên facebook của bạn khi bạn có bài viết mới.
Thứ 15. Nhất quán
Mỗi khi bạn thêm trang web của bạn và các thông tin kinh dinh vào một thư mục địa phương, mạng xã hội, hoặc diễn đàn, hãy kiên cố bạn phải thống nhất với tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, liên kết trang web, và miêu tả kinh dinh.
Để ý: Tạo một tập tin mà bạn có thể sử dụng để sao chép và dán thông tin để đảm bảo rằng các bảng danh sách là như nhau.
Local SEO là cấp thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn
Các doanh nghiệp nhỏ chẳng thể đủ khả năng để tiêu pha rất nhiều tiền cho tiếp thị trực tuyến, nhưng bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị trên sẽ giúp làm giảm uổng và hỗ trợ giới thiệu doanh nghiệp của bạn. Danh mục tra khảo và SEO đã luôn luôn là quan yếu cho những cố tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng bây chừ họ đang nhiều hơn thế.
ST
Bài viết rất hay và có ý nghĩa với các doanh nghiệp!
Trả lờiXóa